Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Có nên quan hệ tình dục khi mang thai

01:52

Nhiều cặp vợ chồng lo ngại quan hệ tình dục khi mang thai sẽ gây hại cho em bé hoặc có những khó khăn cản trở nhất định. Tuy nhiên, sex khi mang thai là chuyện hoàn toàn tự nhiên và bình thường. Những giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa sự lo lắng về vấn đề này.
1. Hãy biết rằng khi quan hệ tình dục bạn sẽ không làm tổn thương em bé theo đúng nghĩa đen. Nhiều cặp vợ chồng hoài nghi rằng, quá trình quan hệ sẽ tạo ra những va chạm giữa bộ phận sinh dục của người đàn ông và nơi ở của em bé trong bụng mẹ từ đó làm tổn thương đứa trẻ. Tuy nhiên, tử cung của người phụ nữ tạo ra một rào cản giữa nơi em bé ở và âm đạo của người phụ nữ, thừa đủ để không gây ảnh hưởng gì đến đứa trẻ.

2. Giải tỏa những lo lắng về quan hệ tình dục khi mang thai. Nếu chồng hay vợ bạn cảm thấy lo lắng về việc quan hệ tình dục khi mang thai, cả hai người có thể đến gặp bác sỹ hoặc tìm các chuyên gia tư vấn và cùng nói chuyện. Họ sẽ giải tỏa tâm lý lo lắng hay căng thẳng đó cho cả hai người.
shot_131108_125011

3. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy lo lắng, hãy nói chuyện với bác sĩ về những điều cần tránh khi quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai. Mặc dù với hầu hết tất cả phụ nữ, việc quan hệ khi mang thai là chuyện không hề gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Nhưng nếu bạn quá lo lắng, một số biện pháp phòng ngừa sẽ làm bạn cảm thấy yên tâm hơn.
shot_131108_125025
4. Tư thế quan hệ tình dục khi mang thai. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé nhưng quan hệ tình dục khi mang thai lại bị cản trở nhiều bởi sự phình to ở bụng của người phụ nữ. Hãy nói chuyện và cùng chọn ra những tư thế khiến cả hai cùng thoải mái và ít gây va chạm cho bụng bầu. 

LƯU Ý KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC TRONG THỜI KỲ MANG THAI

  • Không thực hiện quan hệ tình dục với các tư thế gây quá nhiều áp lực lên bụng mẹ.
  • Quan hệ tình dục vào 3 tháng cuối thời kỳ mang thai có thể làm chuyển dạ sớm và sinh sớm.
  • Nếu bà mẹ đã từng xảy thai trong thời gian trước hoặc xuất hiện các triệu trứng lạ như chảy máu, đau đớn hãy đến khám tại các cơ sở y tế và xin sự tư vấn trước khi quan hệ tình dục.
Xem thêm:

Viết bởi

Một cô gái năng động, đang làm kế toán tại một công ty tài chính và rất có hứng thú với các mẹo làm đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Sức khỏe giới tính và quan hệ tình dục. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top