Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Làm thế nào để không đau trong lần quan hệ tình dục đầu tiên ?

01:56

Lần quan hệ tình dục đầu tiên luôn có vẻ đáng sợ với hàng loạt chuyện có thể tưởng tượng xung quanh nó, bạn có thể cảm thấy sợ hãi lo lắng nhưng chúng không giúp bạn giải quyết được bất cứ điều gì, hãy đối mặt và thử áp dụng một số gợi ý dưới đây để lần quan hệ tình dục đầu tiên của bạn thành công trong sự hạnh phúc.

TRƯỚC KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC
1. Chuẩn bị trước tinh thần, tìm hiểu và loại bỏ những nguyên nhân khiến bạn lo lắng. Hầu hết các bạn gái cảm thấy rất lo lắng và sợ hãi khi phải đối mặt với lần đầu tiên, điều này gây ra sự căng thẳng và ảnh hưởng một cách chủ quan đến thể chất và tinh thần của người con gái. Một số trường hợp, căng thẳng gây ra sự co thắt âm đạo, hạn chế khả năng tiết ra chất nhờn giúp bôi trơn trong quá trình quan hệ dẫn đến cảm giác đau rát.
Thay vì lo lắng và căng thẳng hãy tìm cách đối diện và giải quyết nó qua một số gợi ý dưới đây.
  • Tìm hiểu kiến thức về tình dục. Thông qua sách báo hoặc những nguồn internet uy tín bạn có thể tìm hiểu về thể trạng sinh lý bản thân và  cố gắng hình dung bản thân mình có một thể chất bình thường thậm chí là nổi bật hơn nhiều người khác về khả năng sinh lý và sinh dục.
  • Tự khám phá cơ thể của mình. Hiểu rõ bản thân sẽ giúp bạn tự tin hơn khi quan hệ cùng người ấy, thậm chí thủ dâm cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong lần quan hệ đầu tiên.
  • Quan hệ tình dục cần tâm lý thoải mái, thư giãn và chủ động vì thế nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng, sợ hãi hay có cảm giác tội lỗi thì chờ đợi thêm một thời gian nữa là lựa chọn tốt hơn.
2. Sử dụng các loại thuốc hỗ trợ. Có những loại thuốc hỗ trợ chuyên dụng dùng trong quan hệ tình dục, một số loại trong đó có tác dụng bôi trơn âm đạo và làm cho người con gái bớt đi phần lớn cảm giác đau rát.
  • Bao cao su không chỉ là phương pháp tránh thai mà còn có tác dụng bôi trơn cho bộ phận sinh dục trong khi quan hệ. Thậm chí nếu bạn đang sử dụng các phương thuốc tránh thai, sử dụng bao cao su kèm thêm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hẳn tâm lý nếu bạn đang sợ mang bầu.
  • Chất bôi trơn là lựa chọn thứ hai trong danh sách những loại dụng cụ hỗ trợ quan hệ tình dục, căng thẳng trong lần quan hệ đầu tiên sẽ làm tuyến dịch nhờn trong âm đạo người con gái bị ức chế dẫn dễ dẫn đến khô và gây nên cảm giác đau rát.
3. Thảo luận với người ấy của bạn. Những chia sẻ thẳng thắn về những lo lắng của bạn trong lần quan hệ đầu tiên cùng người ấy sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn. Sự chia sẻ giúp bạn tin tưởng hơn và thoải mái tâm lý hơn. Nếu người yêu của bạn không quan tâm nhiều đến cảm xúc của bạn cũng như sự sợ hãi trong tâm lý của bạn thì có lẽ bạn nên xem xét lại việc bạn đang có dự định làm.
4. Hiểu về màng trinh. Màng trinh là một màng mỏng bảo phủ một phần cửa âm đạo, gần như tất cả các cô gái đều có nó khi sinh ra và nó thường tồn tại cho đến lần quan hệ đầu tiên. Trong một số trường hợp, màng trinh có thể bị rách do các hoạt động thể thao, tai nạn hay thậm chí chỉ đơn giản là kinh nguyệt không ổn định.
  • Màng trinh ngày càng nhỏ theo thời gian, bạn có thể kiểm tra nó bằng cách sử dụng một chiếc đèn pin kèm theo một chiếc gương nhỏ.
  • Khi quan hệ tình dục lần đầu tiên, màng trinh sẽ bị rách và chảy máu. Lượng máu này không nhiều và gần như không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó chỉ chảy trong khoảng thời gian ngắn và bạn không cần phải lo lắng về nó.
  • Khi thực hiện phá vỡ màng trinh, hai người nên làm một cách nhẹ nhành khi chất bôi trơn đã đầy đủ để tránh cảm giác đau rát sau đó.
5. Quan hệ với một góc độ phù hợp. Thực tế, nếu dương vật được đưa vào trong âm đạo với một góc hợp lý sẽ làm giảm đi sự đau đớn ở người con gái. Tuy nhiên, góc như thế nào thì tùy thuộc vào cấu tạo của mỗi người con gái khác nhau, bạn có thể xác định góc độ này qua một vài gợi ý dưới đây:
  • Nếu bạn đang sử dụng băng vệ sinh, xem lại góc mà bạn chèn băng vệ sinh vào âm đạo và nó chính "là góc hợp lý".
  • Nếu bạn đang không sử dụng băng vệ sinh, bạn có thể sử dụng ngón tay khi bạn đang tắm và dò tìm những góc mà ít làm bạn khó chịu nhất.
TRONG KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC
1. Chọn một địa điểm thoải mái với sự riêng tư cao. Nếu bạn cảm thấy lo lắng vì địa điểm này có thể làm bạn ngại vì gặp phải người quen hãy chia sẻ với đối tác của bạn và thảo luận để tìm một địa điểm tốt hơn.
2. Tạo tâm lý thoải mái. Loại bỏ điện thoại hay bất cứ thứ gì có thể ảnh hưởng đến không khí của hai người, cố gắng loại bỏ sự căng thẳng để tìm đến sự thoải mái.
  • Hãy thử một số thủ thuật đơn giản như mở một bản nhạc nhẹ nhàng bạn thích, tạo ánh sáng mờ cho căn phòng, điều chỉnh nhiệt độ mát mẻ... tất cả những gì giúp bạn có thể cảm thấy an toàn và thoải mái.
  • Tự tin hơn trước người ấy. Bạn có thể tắm nước nóng, sử dụng một loại nước hoa hay mặc một bộ cánh gợi cảm để hấp dẫn người ấy, tạo cảm hứng cho họ và bạn cũng sẽ tự tin hơn.
3. Dành thời gian để tận hưởng chứ không phải lo lắng. Tình dục là một liều kích thích có lợi, nó tạo ra cho bạn sự khoái cảm, sự khoái cảm càng cao thì chất bôi trơn càng nhiều và bạn càng ít bị đau rát ngay cả trong lần đầu tiên. Chính vì thế, thay vì lo lắng sợ hãi, hãy cố gắng phối hợp cùng người ấy bằng những hành động tình cảm mà cả hai đều cảm thấy thoải mái. Màn dạo đầu rất quan trọng, một nụ hôn sẽ có tác dụng rất lớn.
4. Giao tiếp với đối tác. Đừng ngần ngại nói với người ấy những hành động làm bạn thích thú, cho họ biết bạn đang muốn gì (nhanh hơn, chậm hơn, hôn vào chỗ nào...) nếu muốn sử dụng dầu bôi trơn bạn cũng có thể thẳng thắn đề nghị.
5. Chăm sóc sau khi quan hệ. Mặc dù chảy máu sau lần quan hệ đầu tiên là chuyện bình thường, nhưng nếu bạn cảm thấy xuất hiện những biểu hiện bất thường như chảy máu lâu hay đau dai dẳng bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau hay kháng sinh. Lưu ý: không dùng aspirin nếu bạn dưới 19 tuổi. Trong một số trường hợp nặng hơn, hãy đến ngay trung tâm y tế để được chăm sóc tốt nhất.
MẸO
  1. Bạn có thể cảm thấy buồn đi vệ sinh sau khi quan hệ, đừng lo lắng vì nó là chuyện bình thường hay xảy ra trong một vài lần quan hệ đầu tiên.
  2. Nếu không muốn có thai, hãy sử dụng bao cao su ngay cả khi bạn đã và đang sử dụng một liệu pháp tránh thai khác tránh những việc xảy ra ngoài ý muốn.
  3. Nếu bạn bị đau đớn hay chảy máu kéo dài hơn một ngày, hãy đi khám bác sĩ.
  4. Lần đầu tiên không có ai hoàn hảo cả vì thế đừng hy vọng quá nhiều cảm xúc vào lần đầu tiên sẽ dễ làm bạn thất vọng. Ngay cả người ấy cũng không hề mong muốn bạn "chuyên nghiệp" ngay lần đầu tiên quan hệ.
  5. Nếu bạn cảm thấy chưa đúng thời điểm vì bất cứ lý do gì, đừng ngần ngại chia sẻ nó với người ấy và tạm hoãn một thời gian.
  6. Nếu bạn không tự tin về cơ thể mình, hãy sử dụng ánh nến hoặc ánh sáng tối.
LƯU Ý
  1. Đừng nhượng bộ do áp lực từ người yêu của bạn. Quyết định là của bạn và ảnh hưởng đến cuộc đời bạn.
  2. Cẩn thận xem xét các bệnh có thể lây qua đường tình dục từ đối phương.
  3. Bao cao su là phương pháp tránh thai có tỷ lệ thất bại cao nhất vì thế nếu bạn chưa muốn mang thai hãy sử dụng thêm các phương pháp tránh thai phụ.
  4. Nếu bạn uống thuốc tránh thai, lưu ý rằng thuốc kháng sinh có thể làm mất tác dụng của thuốc tránh thai.
  5. Không sử dụng rượu hay các chất kích thích vì sợ đau, nó có thể gây ra những tác dụng ngược tồi tệ hơn.

Viết bởi

Một cô gái năng động, đang làm kế toán tại một công ty tài chính và rất có hứng thú với các mẹo làm đẹp.

1 nhận xét:

 

© 2013 Sức khỏe giới tính và quan hệ tình dục. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top